Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2019

5 mẹo lấy lại bình tĩnh khi vào phòng thi dành cho thí sinh thi THPT Quốc Gia

Ôn thi đúng trọng tâm, đủ dạng bài tập, nắm vững các kiến thức cần thiết là điều vô cùng quan trọng khi bước vào kỳ thi. Tuy nhiên, cần phải giữ vững tinh thần trong quá trình làm bài thì không phải thí sinh nào cũng làm được. Do đó, hãy tham khảo ngay 5 mẹo giữ bình tĩnh khi vào phòng thi tại đây nhé.

1. Thở bụng

Đây là cách rất đơn giản. Hãy ngồi thẳng lưng trên ghế. Đặt tay lên bụng rồi ngậm miệng lại, đầu lưỡi chạm hàm trên, thở bằng mũi. Hít thở thật sâu và chậm, để ý tới cơ hoành di chuyển đi xuống và bụng nở ra. Khi đến cuối của hít sâu thì đừng giữ hơi mà hãy để cơ bụng xẹp xuống tự nhiên khi thở ra hết cỡ. Thời gian thở ra nên dài gấp đôi so với hít vào khi thư giãn. Nên lặp đi lặp lại đến khi đầu óc trở nên thoải mái hơn.
Thở bụng là cách giữ bình tĩnh cực hiệu quả


2. Xoa bóp tai?

Chắc hẳn nhiều người chưa nghe đến phương pháp này. Nếu bạn cần dừng cơn căng thẳng nhanh chóng ngay tại chỗ thì nên xoa bóp tai, từ dưới lên trên, dùng lực nhẹ nhàng, rồi lại xoa từ trên xuống dưới, cho tới lúc hết căng thẳng. Cách làm này – hãy nghĩ như là châm cứu không cần kim vậy – sẽ giúp kích thích các điểm thư giãn trên tai và gửi một thông điệp bình tĩnh tới hệ thần kinh, và hệ thần kinh sẽ hạ những phản ứng căng thẳng xuống.

3. Bấm huyệt lòng bàn tay

Huyệt lòng bàn tay nằm trên một trong những kinh tuyến quan trọng nhất của cơ thể, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tim, gan và cả tuyến tụy. Nếu bạn bấm huyệt tại vị trí này, bạn sẽ cảm thấy sự căng thẳng của bạn biến mất ngay lập tức.

4. Thử ba phút tĩnh tâm

Chỉ cần ngồi trên ghế, nhắm mắt và chỉ 3 phút sau cơ thể có thể kiểm soát được sự căng thẳng bằng cách này.
Ngồi trên ghế, thả lỏng cơ thể khoảng 3 phút giúp bạn bình tĩnh hơn

5. Buông bút và đọc câu hỏi ít nhất 2 lần

Khi mất bình tĩnh, hãy buông bút xuống để đọc kỹ đề bài và bình tĩnh tìm cách giải quyết từng khúc mắc. Cách này cực kỳ đơn giản nhưng nó rất cần thiết. Với những thí sinh có thói quen thiếu cẩn thận, làm bài thi hấp tấp thì điều này càng phải lưu ý.

Nếu không kịp thời lấy lại bình tĩnh để tự tin làm bài thì nguy cơ kết quả bài thi sẽ không được như mong muốn là tất yếu. Vậy, khi gặp trường hợp đó bạn hãy áp dụng một trong những cách sau đây để lấy lại bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt bài thi THPT Quốc Gia của mình nhé!

5 mẹo lấy lại bình tĩnh khi vào phòng thi dành cho thí sinh thi THPT Quốc Gia Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sách ôn thi đại học

0 nhận xét:

Đăng nhận xét