Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

5 bí kíp ghi nhớ siêu từ vựng dành cho sĩ tử 2001

Muốn đạt điểm cao môn tiếng anh không khó, quan trọng là bạn nắm rõ bí quyết để có một nền tảng kiến thức vững chắc. Bên cạnh việc trang bị các kiến thức cần thiết với sách ôn thi thpt tiếng anh, hãy trang bị ngay 5 mẹo ghi nhớ từ vựng siêu tốc sau đây.

1. Phân loại theo nhóm từ vựng 

Để ghi nhớ từ vựng hãy phân loại nhóm từ theo từng nhóm chủ đề. Ví dụ, bạn chọn nhóm từ liên quan đến thực phẩm, giao thông, du lịch, sở thích, v.v. Bạn có thể thực hiện bước này với những từ mới bạn nhiều lần bắt gặp khi đọc, khi nghe.
Phân loại theo nhóm từ vựng theo từng nhóm chủ đề

2. Sử dụng hình ảnh và âm thanh minh họa từ

Đây là một ý tưởng có từ lâu, nhưng vẫn tỏ ra rất hiệu quả để nhớ từ vựng. Ví dụ, bạn học từ beautiful (xinh đẹp) thì hãy gắn liền nó với 1 loài hoa thật đẹp mà bạn thích…

3. Ghi các từ một cách hệ thống

Dùng một quyển sổ từ vựng để viết các từ và cụm từ trong tiếng Anh

Dùng một quyển sổ từ vựng để viết các từ và cụm từ trong tiếng Anh. Không chỉ để ghi các từ vựng thường gặp, bạn hãy ghi hết các cụm từ, câu văn để nhớ được rằng từ đó dùng như thế nào. Và nên ghi phiên âm để tránh việc quên cách phát âm nhé. Đây là điều vô cùng cần thiết, bởi trong bài thi THPT QG năm 2019 đều có các dạng bài tập về phát âm, trọng âm, từ đồng nghĩa, trái nghĩa,...

4. Học từ vựng theo nhóm, chủ đề

Khi học 1 từ vựng mới hãy học luôn cả những từ vựng liên quan. Ví dụ, nếu bạn tìm thấy từ “house”, bạn nên nhớ thêm những từ như “door”, “floor” hoặc “room”….
Sử dụng từ mới trong ngữ cảnh phù hợp

5. Sử dụng từ mới trong ngữ cảnh phù hợp

Bạn không nên ghi các từ, cụm từ mới rồi để nguyên trong sổ mà hãy sử dụng đến chúng. Cách mà nhiều chuyên gia ngôn ngữ khuyên dùng đó là: (1) bạn phải nghe phát âm chuẩn của từ vựng đó; (2) Phát âm lại từ vựng bạn đang học một cách rõ ràng, chính xác; (3) Bạn nên đặt một câu với từ mới đó rồi đọc câu bạn vừa viết lên, và tập cho đến khi bạn không còn cần nhìn vào sổ; (4) Cứ thế, hãy làm như vậy với các từ liên quan đến từ mới chính mà bạn đang học.
Hãy nhanh tay trang bị cho mình một hành trang thật tốt để đạt điểm cao trong kỳ thi THPT QG sắp tới. Bên cạnh đó, đừng quên hệ thống và ôn tập các kiến thức đã học, trang bị các mẹo làm bài nhanh và chính xác,... qua bộ sách "Bứt phá điểm thi THPT QG" môn Tiếng Anh nhé!

⏩⏩ Xem thêm bài viết: Mách bạn cách học thuộc bài - ghi nhớ cực hiệu quả

5 bí kíp ghi nhớ siêu từ vựng dành cho sĩ tử 2001 Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sách ôn thi đại học

0 nhận xét:

Đăng nhận xét