Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2019

Bật mí bí quyết ôn thi THPT Quốc Gia hiệu quả trong giai đoạn nước rút

12 năm học tập phấn đấu, ôn luyện, chỉ còn hơn 100 ngày nữa là các em học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi THPT QuốcGia. Đây được coi là giai đoạn nước rút, mang tính quyết định đến kết quả tốt nghiệp và xét tuyển đại học. Do vậy, hãy bỏ túi ngay những bí quyết ôn thi hiệu quả và thực hiện ngay hôm nay!

Phân chia thời gian ôn tập hợp lý

Phân chia thời gian ôn tập hợp lý

100 ngày – thời gian không quá dài, nhưng không phải ngắn, đủ để em hệ thống lại các kiến thức và biết mình đang ở vị trí nào, thiếu hụt phần kiến thức nào. Một trong những cách mà thầy cô khuyên dùng là nên lựa chọn một đề thi thử hoặc đề thi THPT các năm trước và làm thử. Từ đó xác định xem mình đã học được đến mức nào, các môn trong chương trình thi đã đều nhau hay chưa. Nếu thấy phần nào, môn nào chưa ổn cần phải bổ sung ngay. Nắm chắc toàn bộ kiến thức đừng nghĩ đến chuyện học tủ. Trên cơ sở xác định kiến thức đã thu nhận được. Hãy phân rõ thời gian học các môn trong ngày, trong tuần để có kế hoạch cụ thể và dễ thực hiện.

Trọng tâm kiến thức nằm trong sách giáo khoa

Các kiến thức trọng tâm đều nằm trong sách giáo khoa

Điều này bắt buộc các em phải ghi nhớ! Trên thực tế, các sách tham khảo sẽ giúp các em hệ thống toàn bộ kiến thức, các dạng bài tập cơ bản và nâng cao. Còn sách giáo khoa sẽ la nơi cung cấp các kiến thức chính thống nhất, cơ bản nhất. Do vậy, đừng bỏ quên sách giáo khoa. Kết hợp cả 2 loại sách này, các em sẽ có được bộ tài liệu ôn thi THPT Quốc Gia hiệu quả nhất.
Các em có thể tham khảo các kiến thức và bài tập trong bộ sách Bứt phá điểm thi THPT QG

Học theo keyword

Học thuộc bài theo từ khóa gắn với mỗi bài học

Học thuộc lòng không phải là phương pháp hiệu quả nhất cho các môn. Hãy tìm cách học để dễ dàng vào đầu nhất. Bí quyết ôn thi đại học môn xã hội chính là hãy tìm ra những từ khóa gắn với mỗi chuyên đề, tác phẩm, sự kiện lịch sử hay vùng địa lý. Phương pháp này cho phép não bộ tăng khả năng ghi nhớ và khái quát thông tin. Nhờ vậy, chỉ cần nhắc đến từ khóa này bạn sẽ hình dung ra tổng thể và những diễn biến của sự việc.

Hệ thống kiến thức theo sơ đồ

Hệ thống các kiến thức theo sơ đồ tư duy

Sơ đồ cây được đánh giá là phương pháp đơn giản hóa kiến thức hiệu quả nhất. Cách làm này không chỉ kiến bạn dễ hiểu mà còn dễ nhớ bài hơn nhiều. Bí quyết ôn thi đại học này được nhiều bạn học sinh giỏi áp dụng. Yêu cầu cơ bản là bạn cần phải biết cách sơ đồ hóa, diễn đạt ngắn gọn, súc tích để tóm gọn vất đề. Bạn có thể sử dụng kí hiệu, viết tắt, liên tưởng khoa học để mã hóa thông tin càng tốt.

Những ngày ôn thi cuối cùng quả thật vô cùng vất vả và nhiều áp lực. Chính vì thế, hãy update ngay những bí quyết trên đây và ôn tập thật tốt nhé!


Bật mí bí quyết ôn thi THPT Quốc Gia hiệu quả trong giai đoạn nước rút Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sách ôn thi đại học

0 nhận xét:

Đăng nhận xét