Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Mách bạn cách học thuộc bài - ghi nhớ cực hiệu quả

Chắc hẳn học sinh nào cũng khá chật vật với việc ghi nhớ cả quyển giáo án môn Văn, các công thức toán học, lý, hóa hay các sự kiện lịch sử,… đặc biệt là trong quá trình ôn thi THPT Quốc Gia Để việc học thuộc trở nên dễ dàng hơn, hãy nắm vững các bí quyết sau đây.

Cập nhật các mẹo học thuộc bài hiệu quả


1. Chia nhỏ thời gian học, học nhiều lần


Não bạn cần thời gian để phục hồi và “sạc pin” để “tổng hợp protein”. Do đó cần tập trung trong khoảng thời gian ngắn nhưng lặp lại nhiều lần được chứng minh sẽ hiệu quả hơn so với học trong suốt thời gian dài. Vì vậy, ngay cả khi bạn chỉ có 10 phút, hãy học. Sau đó nghỉ ngơi một lát và tiếp tục học thêm 10 phút. Cách “phân phối việc học” này có hiệu quả cao bởi vì nó chiều theo cách làm việc của bộ não. Khoảng thời gian nghỉ ngơi cũng chính là lúc não bạn dung nạp tốt những nỗ lực của bạn.

2. Tạo tinh thần thoải mái khi học bài


Tạo tinh thần thoải mái khi học bài để tiếp thu tốt nhất

Cái quan trọng nhất khi bắt tay vào học bài là tinh thần của bạn được thoải mái tuyệt đối, không lo âu và phiền muộn về bất cứ một vấn đề gì. Khi đó bạn sẽ dành toàn bộ tâm trí cho việc học và hiệu quả sẽ được nhân lên rất nhiều đấy! Còn nếu như khi học mà bạn cứ mãi lo nghĩ về một vấn đề gì đó thì sẽ không thể nào thuộc bài nổi đâu, mà nếu như có thuộc thì cũng "ba chữ bên Tây, ba chữ bên Tàu" mà thôi!

3. Hiểu, liên tưởng, kết hợp các giác quan

Bạn chỉ có thể học thuộc khi bạn hiểu. Nếu không hiểu, bạn học thuộc đấy, nhưng rồi cũng quên ngay. Bên cạnh đó, khi học phải biết liên tưởng và hình dung trong đầu. Suy nghĩ đến thứ khác thì chẳng bao giờ bạn thuộc bài được. Để tốt hơn, hãy tạo ra động lực cho bản thân khi học (ví dụ như điểm cao, được giải trí sau khi học…). Và đặc biệt hơn, sẽ rất tốt nếu bạn kết hợp nghe, đọc, ghi chép… Hiệu quả sẽ tăng lên gấp 3 lần.

4. Sử dụng sơ đồ tư duy


Sử dụng sơ đồ tư duy để học thuộc hiệu quả hơn

Hệ thống lại kiến thức bằng sơ đồ tư duy giúp cho bạn có thể nhìn rõ lại tất cả các ý chính cần ghi nhớ trong bài học. Từ đó, việc học trở nên dễ dàng hơn.
Các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về cách hệ thống kiến thức bằng sơ đồ tư duy tại đây: https://bosachonthidh.blogspot.com/2019/01/he-thong-kien-thuc-bang-so-o-tu-duy.html
Đừng để những bài học thuộc dài dằng dặc làm khó bạn. Kết hợp cùng với những bí quyết ôn thi đại học hiệu quả thì việc đạt điểm cao trong kỳ thi tới chắc chắn đã nằm trong tầm tay rồi nhé!

Bên cạnh việc học thuộc bài, hãy cùng ôn tập thật kỹ các dạng bài tập thường gặp trong đề thi THPT QG các môn tại địa chỉ: http://butphadiemthi.mcbooks.vn

Mách bạn cách học thuộc bài - ghi nhớ cực hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sách ôn thi đại học

0 nhận xét:

Đăng nhận xét