Thứ Năm, 14 tháng 3, 2019

Những thực phẩm không thể thiếu cho sĩ tử trong hành trình chinh phục kỳ thi THPT QG

Sắp tới kỳ thi THPT Quốc gia, các sĩ tử cấp tốc ôn thi và bộ não phải hoạt động gấp nhiều lần so với mọi khi. Do đó, các mẹ cần phải cân nhắc và đưa vào thực đơn những loại thực phẩm phù hợp, vừa cung cấp đầy đủ năng lượng, vừa giúp não ghi nhớ tốt hơn.
Trứng
Quan niệm kiêng trứng vì sợ điểm thi giống quả trứng đã khiến sĩ tử có thể thiếu nhiều chất dinh dưỡng, vì trứng hoặc trứng vịt lộn là món ăn rất giàu protein. Điều này hoàn toàn không đúng. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều, mỗi ngày nên ăn một quả vào buổi sáng hoặc bữa phụ buổi chiều, không nên ăn vào buổi tối.
Mỗi ngày nên ăn một quả trứng để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng
Không những là nguồn cung cấp đạm mà còn cung cấp các axit béo (hay còn gọi là omega) có lợi cho hệ tim mạch, thần kinh. Các loại cá thu, cá basa, cá trích... nên có trong thực đơn dinh dưỡng của sĩ tử mùa thi, để hỗ trợ việc tư duy và sự ổn định sức khỏe của bạn. Ngoài ra, mùa hè có thể ăn thêm canh cua, ngao hoặc hến là nguồn cung cấp đạm và chất khoáng rất dồi dào. Muốn vượt cổng vũ môn trong kỳ thi THPT QG, hãy bồi bổ cho cơ thể thật tốt để lấy sức chiến đấu nhé!
Nước
Nước rất tốt cho bộ não bởi 80% bộ não là nước. Vì vậy, mỗi ngày các sĩ tử cần uống 2 – 2,5 lít nước. Để bổ sung thêm nước cho cơ thể, bạn nên ăn thêm những loại rau củ, hoa quả nhiều nước như: dưa chuột, dưa hấu, các loại tảo biển, sâm...
Các loại hạt
Với các loại hạt đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, hạt sen, mẹ nên nấu thành các món chè thanh mát để giúp sĩ tử giải nhiệt và giảm bớt căng thẳng trong giai đoạn thi cử căng thẳng. Đây chính là nguồn cung cấp vitamin, chất khoáng và đạm thực vật rất tốt cho các sĩ tử, giúp bạn khỏe mạnh và có trí nhớ tốt hơn. Các môn thi trong kỳ thi đại học đều đòi hỏi bạn có một trí nhớ tốt để ghi nhớ các công thức, sự kiện lịch sử,... Do đó, hãy lưu ý nhé!
Các loại hạt ngũ cốc cung cấp vitamin, chất khoáng và đạm thực vật cho cơ thể
Các loại quả
Nên cung cấp các loại quả có màu vàng hay đỏ để cung cấp vitamin A có lợi cho mắt. Chẳng hạn như cam quýt táo dưa hấu cà chua cung cấp vitamin A, lutein có lợi cho đôi mắt và buổi tối nên ăn 1-2 quả chuối để cung cấp thêm vitamin, khoáng chất và serotonin giúp ngủ tốt.
Nấm
Nấm là loại thực phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp chất đạm, chất béo, carbohydrat và vitamin... Khi ăn các món được chế biến từ nấm, cơ thể bạn sẽ dồi dào năng lượng để việc học tập và ôn thi THPT Quốc Gia trở nên hiệu quả hơn.
Trà xanh
Nếu bạn muốn tăng cường sự tập trung, trà xanh là một trong những sự chọn lựa tốt nhất để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Vì chất flavonoid chứa trong trà xanh được chứng minh có thể giúp cải thiện sự chú ý và trí nhớ.
Trà xanh là thực phẩm giúp cải thiện sự chú ý và trí nhớ
Sữa, sữa chua
Sữa cung cấp nhiều năng lượng, có thể uống một ly sữa cho bữa đêm hoặc các bữa ăn phụ giúp tăng cường năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Trung bình một ngày, bộ não tiêu hao 400 Kcalo chiếm 1/5 năng lượng cơ thể. Các sĩ tử hãy bổ sung những thực phẩm “vàng” ngay từ bây giờ để giúp tăng cường trí nhớ trong mùa thi. Cơ thể bạn đã nạp đủ năng lượng chưa ạ? Hãy bắt đầu ngày mới với việc ôn tập thật tốt, tự tin bứt phá thành công nhé!

Những thực phẩm không thể thiếu cho sĩ tử trong hành trình chinh phục kỳ thi THPT QG Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sách ôn thi đại học

0 nhận xét:

Đăng nhận xét